marque

*** Chào mừng bạn đang ghé thăm trang web Tuyển Tập Vĩnh Nhơn Lâm Vĩnh Thế *** Bài mới nhất

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2024

Cầu Nguyện và Phép Lạ

 


 

Lâm Vĩnh-Thế

Pháp Danh: Viên Lộc

 

Cầu nguyện chiếm một phần rất quan trọng trong cuộc sống tôn giáo của chúng ta.  Ta có thể cầu nguyện một cách tổng quát cho quốc thái dân an, cho bá tánh chúng sinh được tật bịnh tiêu trừ, tai qua nạn khỏi, nhưng thông thường nhất, ta cầu nguyện để mong cho một việc tốt đẹp nào đó xảy ra cho chính mình hay người thân.  Gần như không có một giới hạn nào về thời gian, không gian, hay cách thức cho việc cầu nguyện.  Ta có thể cầu nguyện hằng ngày vào các buổi dâng hương sáng hay chiều ở nhà; ta cũng cầu nguyện lúc đến chùa hay đi hành hương; và ta cũng cầu nguyện bất cứ lúc nào và ở đâu khi gặp cảnh hiểm nguy, hay khi nghe tin người thân ở vào hoàn cảnh như vậy.  Ta có thể cầu nguyện một mình hay cùng với những người khác.  Ta có thể cầu nguyện bằng một câu khấn vái đơn giản hay một bài kinh dài.  Ta có thể cầu nguyện một lần trong một thời gian ngắn rồi thôi mà ta cũng có thể lập đi lập lại lời cầu nguyện nầy trong một thời gian dài.  Một câu hỏi mà chắc nhiều người đã từng tự hỏi: làm sao để cho lời nguyện cầu của mình được thực hiện?  Nơi cầu nguyện, lúc cầu nguyện và cách cầu nguyện đều có một phần nào ảnh hưởng đến kết quả.  Ai cũng biết là có những ngôi chùa, ngôi đền luôn luôn có đông đảo thiện nam, tín nữ đến cầu xin điều nầy điều nọ vì họ tin là nơi đó linh thiêng hơn những nơi khác.  Ngày rằm, hay đầu tháng cũng được tin là những ngày tốt cho việc cầu xin.  Ăn chay, hãm mình, tắm gội sạch sẽ đều được tin là những chuẩn bị cần thiết trong cách thức cầu nguyện.  Tôi xin kể câu chuyện sau đây đã xảy ra trong gia đình tôi và từ đó thử rút ra một bài học thiết thực về cầu nguyện. 

Xem Thêm ==>