marque

*** Chào mừng bạn đang ghé thăm trang web Tuyển Tập Vĩnh Nhơn Lâm Vĩnh Thế *** Bài mới nhất

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2024

Duyên Lành Của Tôi Với Tiếng Anh

 


 

                                                        Lâm Vĩnh-Thế, M.L.S.

                                                           Librarian Emeritus

                                                   Viện Đại Học Saskatchewan

                                                                   CANADA

 

 

Từ một học sinh của Trường Trung Học Petrus Trương Vĩnh Ký (1953-1960), kế tiếp là sinh viên Khóa 3, Ban Sử Địa, Trường Đại Học Sư Phạm Sài Gòn (ĐHSPSG, 1960-1963), và 3 năm là học viên của Hội Việt Mỹ tại Sài Gòn (1966-1969), tôi đã hoc tiếng Anh, một cách chính quy, trong 13 năm.  Tháng 8-1971, tôi được học bổng của USAID (United States Agency for International Development) đi du học Hoa kỳ trong gần 2 năm (từ tháng 8-1971 cho đến tháng 5-1973), và trong hai năm này, tôi đã không những thật sự học một ngành nghề hoàn toàn bằng tiếng Anh, mà còn sinh sống và làm việc trong một môi trường thuần tiếng Anh.  Và sau hết, từ tháng 4-1982, tôi thật sự sống và làm việc trong một thời gian thật dài, đến 42 năm, dài hơn cả thời gian tôi sống tại Việt Nam (chỉ có 40 năm, 1941-1981), mà phần lớn là ở vị trí của một cấp chỉ huy, tại phần đất của Canada nói tiếng Anh.  Bài viết này cố gắng ghi lại những gì mà, ở tuổi 83 này, tôi còn nhớ được về cái duyên lành này của bản thân tôi với tiếng Anh.

Xem Thêm ==>